Yên Nhật tăng so với đô la Mỹ do CPI của Mỹ giảm. Có USD / JPY bị hỏng

Trong các phiên giao dịch của tuần trước, đồng đô la Mỹ thống trị thị trường tiền tệ. Khi năm tài chính của Hoa Kỳ kết thúc, chỉ số đô la đã tăng + 8%. Nó kết thúc tuần mạnh hơn một cách khiêm tốn so với các đồng tiền châu Á. Tuy nhiên, đồng bạc xanh phần lớn được thúc đẩy bởi các chỉ số kỹ thuật và hy vọng xoay trục của Fed. Do đó, cặp EUR / USD, GBP / USD và USD / JPY đã chịu áp lực.

Tại Mỹ, báo cáo CPI của Mỹ nhẹ nhàng hơn dự kiến. Tuy nhiên, Chỉ số Sản xuất của Fed Philadelphia đã giảm xuống mức âm -19,4 từ -8,7 trong tháng Chín. Điều này đã thúc đẩy các thị trường tái tập trung vào các loại tiền tệ có lợi suất thấp hơn. Mặc dù vậy, đồng đô la đã cố gắng tăng cao hơn so với đồng yên. Điều này dẫn đến việc cặp USD / JPY phá vỡ kênh xu hướng tăng dần lần đầu tiên trong hơn một năm.

Báo cáo CPI của Mỹ có khả năng làm chao đảo những người theo chủ nghĩa diều hâu của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, những người muốn thực hiện chính sách nới lỏng tiền tệ quy mô lớn. Trong khi đó, PPI của Nhật Bản cho kết quả trái chiều. Tuy nhiên, CPI cả nước được kỳ vọng sẽ chuyển sang vùng tích cực. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản dự kiến ​​sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo. BOJ vẫn là ngân hàng trung ương lớn duy nhất có lãi suất âm. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trong những tháng tới. Liệu điều này có dẫn đến tỷ giá USD / JPY mạnh hơn hay không vẫn còn được xem xét.

Nền kinh tế Nhật Bản có những căng thẳng nội bộ đáng kể. Dự trữ ngoại hối của quốc gia này không phải là vô hạn. Điều này có nghĩa là cho đến nay, chỉ có thể sử dụng hỏa lực lớn của Nhật Bản. Hơn nữa, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không thể thoát khỏi sự kìm kẹp của lạm phát. Ngoài ra, những cử tri lớn tuổi của Nhật Bản có thu nhập cố định và không thể xuất khẩu nếu không có lạm phát. Chính phủ Nhật Bản khuyến khích các doanh nghiệp tăng lương. Nhưng trong khi đây là một sự cứu trợ đáng hoan nghênh cho người tiêu dùng, nó cũng giúp bù đắp cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã là một ngoại lệ trong năm qua. Mặc dù duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo, đồng yên đã giảm 22% so với đồng đô la trong 12 tháng qua. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã chi 70 tỷ đô la cho sự can thiệp ngoại hối giữa khu vực USD / JPY 146-151.

Đồng yên Nhật cũng tăng so với đô la Mỹ do CPI của Mỹ giảm nhẹ. BOJ hy vọng rằng giá sẽ tăng lên một mức có thể biện minh cho lập trường của mình về lãi suất bằng không. Nó cũng sẽ tiếp tục duy trì mục tiêu kiểm soát đường cong lợi suất là -0,10%. Tuy nhiên, điều này có thể không kéo dài. Giá cả tăng có thể dẫn đến lạm phát đạt đỉnh sau khi chạm mức 3%.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản muốn giải phóng Nhật Bản khỏi sự cô lập về tiền tệ. Tuy nhiên, triển vọng kinh tế Nhật Bản vẫn dễ bị lạm phát đình trệ. Mặc dù lạm phát tăng nhẹ nhưng nền kinh tế dự kiến ​​sẽ chỉ tăng trưởng 1,2% trong năm tới. Hơn nữa, các cử tri lớn tuổi của Nhật Bản có thu nhập cố định sau nhiều thập kỷ giảm phát. Hơn nữa, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã đặt mọi thứ vào việc đánh bại giảm phát.

Sức mạnh của đồng yên so với đồng đô la đã giúp thúc đẩy xuất khẩu. Tuy nhiên, sức mạnh của đồng yên so với đô la Mỹ có thể tồn tại trong thời gian ngắn. Chính sách tiền tệ kiên trì của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng có thể làm xói mòn cặp USD / JPY. Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể tiếp tục sử dụng dự trữ ngoại hối lớn của mình để hỗ trợ tiền tệ.

  • #